Sunday, June 28, 2009

Date with Shia (feelingera)

This is a taglish entry para di masyadong ma-google.harhar *feelingera mode*

My sister changed her mind about ditching me on our Transformers movie date. We watched it in Trinoma at nagulat ako sa dami ng tao.Bongga si Papa Shia,box office!At wag kalimutan si Optimus Prime na may winner line: "I rise, You fall". *award* Eat that decepticons! At si Bumblebee na umiyak naman ng bongga for Sam. Actually,nandun sa Trinoma si Bumblebee (smaller version) and I took pics of him. Pati yata video. :P
Anyhow, dahil nga ang daming tao, we got the 5:00PM sched and we decided to eat at Burger King. We missed the food and the place. While I and my sister are talking and eating, biglang lumakas ang "gay energy" sa paligid. Kahit pagod at puyat ako,the bitchiness in me is always "up". We were seated beside the glass window of Burger King and sa labas nun,well,hindi namin sila katapat,may 2 guys (gays) and I whispered immediately to my sister that they are gay. She said,they are not. Naman,may male heterosexual ba na magl-lean pa on your shoulder kapag may sasabihin ka. Ulk,sayang. Pareho silang cute. So then, we continue eating and talking about other stuff. When they left, they forgot a paper bag from Crocs,obviously,may binili sila sa Crocs. My sister said, "Ow..Crocs!Sayang!Balikan nila,hindi ako makakatulog." Bakit ba sya sobrang concerned?! She said, ang OC lang nya, she felt that she needed to do something to inform those gays na may naiwan sila. After like 5 minutes, bumalik si boyfriend 1to get the paper bag!How sweet! Then, I came up with the line (na posibleng sinabi ni boyfriend 2 kay boyfriend 1): "Honey,I forgot the paper bag from Crocs".I and my sister laughed to death.

After eating, we stroll around and we got "sort" of lost sa mall,I was looking for Zara. Sale!My goodness!Hindi ko makita nasan yung boutique. Pero naisip ko,tama lang na hindi ko sya makita, baka mapagastos ako ng wala sa lugar at oras. Then it's time to go to the cinema, we saw Bumblebee!As in walking Bumblebee. Hahaha,I took a video of him. Too bad, hindi namin dala camera.


When we saw him, my sister uttered: "Bumblebee is Gay".wahahaha

Oh, we also saw this Up movie poster and pop-ups, I had my pic taken with that cute chubby little kid.














It was time to go home and while walking to the MRT,I prayed to God to protect us. God, I'm paranoid with this influenza scare. May Lolo ba naman na umuubo ng parang wala sya sa isang public transportation. Hay..God help and protect us. Pero sobrang nakakatuwa yung 2 apo ni Lolo, I wonder bakit si Lolo ang kasama at nag-aalaga sa kanila(?). Bakit sila nakakatuwa? Kasi nilalamig yung little girl and his Lolo hugged him and nagselos si little boy,Lolo extended his arm to hug the little boy. I remembered when I was still a little bratty kid (hahaha), whenever I get sick,Lolo is always to the rescue. Pupunta sya sa bahay,para mang-hilot.Yeah, the old way. I dunno pero kapag may lagnat kami, Inay would call Lolo para pumunta sa house. Now, hindi ko na pwede gawin yun. Shyness na kay Grandpa. Pero back massage is still doable.

I forgot the other bitch remarks but I think I bashed the mall for having so many jologs as mall strollers. Err, couldn't help it. May show kasi sila na hindi ko ma-gets para saan. At ang daming tao sa Trinoma lagi, hindi ko din ma-gets.

Oh,lastly, I saw my bestfriend,Aurea with her boyfriend. I miss her and I hope na matuloy ang Anawangin trip namin.

My typical weekend. Bow. :D

1 comment:

reaching for the spoon said...

Whoa your blog is still alive and kicking. C'est bien. =) I'm trying to revive my blogdrive haha.