Wednesday, March 19, 2008

Na-binibining Pilipinas ako

Nakakahiya talaga. Ito na yata ang super nakakahiyang policy briefing ko with an Expat!Super stammering and all na parang hindi ko alam mga sinasabi ko. Blame it on the Huddle Room. Yung pina-reserve ko, walang phone. So I have to rush down to 8th floor to look for another huddle room. When I dialed the number, his(my expat) secretary gave me, the person who answered the phone said that I got the wrong number. I have to rush again to my workstation to check the number. I ended up copying his secretary's number. When I reached his secretary, she said that he is not in the office today. I thought na in-indian niya ako. Yun pala he is expecting me to call him sa mobile phone niya, his secretary transferred me to his mobile phone number. I asked him pa this: "Is this a good time to call?" and he said na okay lang(hindi ko siya masyado naintindihan magsalita dahil sa Portuguese accent niya at dahil mobile phone nga ang gamit niya.Ako naman mostly nagsalita eh, kung may questions siya,dun lang siya magsasalita. Hay,nag-last din nang 30mins ang call. Anyhoo, napagod ako after that briefing. Kasi naman,palakad-lakad ako before the meeting tapos ako lang nagsasalita. Parang nawala lahat nang knowledge ko on Long term assignment. Asar. Pero mukhang hindi naman nawala credibility ko para sa kanya. Sana. He is nice naman eh kahit na super high end na niya. Prior to that call, he told me that they will be bringing their dog to China. He even told me its name. It's Popica, means Popcorn in Portuguese. Cool. Hahaha... Magandang pangalan sa alaga yun..English version sa akin...Popcorn.Hehe. Ayun lang. Na-binibining Pilipinas ako.

No comments: