I had a great weekend. I and my housemates and other friends spent it in Batangas. We visited Xenia's father's hometown in Bauan, Batangas. Sa bundok yun nang Batangas, and I'm telling you guys,ang sikip nang daanan at bangin na ang nasa gilid.I got scared because Xenia's brother is kind of kaskasero at naligaw pa kami. Pero sa awa nang Diyos,buhay pa ako. Anyhoo, you can see the pictures in my multiply account. I think we got nearly 200 pictures. Cool.Every moment,every move,meron. Kodak na Kodak lang. Nakakapagod din sya kasi nag-trek kami pababa nang bundok papunta sa beach. Sumakit ang binti ko nung Sunday afternoon. Hindi naman ako lumangoy.Hahahaha.Anyhoo again,nang paluwas na kami sa Manila,we decided to go to the supermarket para sa aming monthly supply. Oh di ba,ang laki nang bags namin,gumala kami ng konti sa Galleria. Pero carry lang. We got home at around 9pm. Nag-ayos sa bahay at nagpamasahe. Hindi ko nagustuhan yung home service massage. O baka hindi lang magaling yung masseuse na napunta sa akin. Anyhoo,kahit paano relaxing pa din ang feeling.
Maybe you are wondering why the title of this post is 'The Sinigang Challenge'. Yesterday, Gel(housemate) told me to cook sinigang. I thought that she mispronounced the word Sinangag. She intently told me that she said Sinigang. Oh my God. Kamusta naman. Sa buong buhay ko, wala pa akong nalulutong complicated tulad nang sinigang. I called Inay to ask paano iluto yun. Though Gel tried to cook sinigang before and it tastes good, I wanted my Inay's advise. haha...Ang ending, masarap naman daw sya. At talagang nagustuhan nila. Great.
I think this is the start of something new.=)
-

1 comment:
hahaha. I believe in your power to cook sinigang and you did! Im so proud. Srap naman nung trip ninyo sa Batangas. Parang IBM Club getaway. Magiging active na nga ako sa IBM CLub.. I'll help you na with projects.. gusto ko din ng out-of-town.. hehehe
Post a Comment